"อดทนเวลาที่ฝนพรำอย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่าง
เมื่อวันเวลาที่ฝนจางฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้เข้าใจ
ว่ามันคุ้มค่า…แค่ไหนที่เฝ้ารอ"
ฤดูที่แตกต่าง / Season change
 
        เปิดเทอมแว้วนะ…เย้ๆๆ ในที่สุดก้อได้เป็นเจ้าแม่แห่ง Pr.Night-*-ม.หอการค้าฯ
ชอบบรรยากาศช่วงนี้ที่ซู๊ดดด^___^ วิวสวย หนุ่มๆเอ๊าะน่าเจี๊ยะ (อ้าว..เป็นซะงั้น??)
เหอๆ ..ล้อเล่งหรอก…ชอบดูพวกรุ่นน้อง (จะเป็นน้องที่เป็นเฟรชชี่แท้ๆหรือฟอสซิ่วก็ตามแต่) โดนพวกพี่ว๊ากเกอร์ สั่งซ่อม…บางคณะโดนสั่งถอดเสื้อวิ่งรอบมหา’ลัย (น้องผู้ชายเน๊อ!)…วู้วๆ!!บอกอาจารย์ลงมาสอนหน้าตึกแทนได้เป่าง่า…คิคิ
 
        นึกๆดูแล้ว…กว่าจะรู้สึกตัว อ้าวตรูอยู่มา 5 ปีแล้วรึนี่!-*- กำๆๆ…วันเวลาช่างผ่านไปรวดเร็วแบบติดปีกบิน..1 ปีนับจากนี้ น้องเบนซ์ (หรือป้า ย่าทวด ของรุ่นน้อง อะไรก้อว่ากานไป) ก้อต้องสู้ๆละ…(อ่ะนะจนป่านนี้*-*) อาจารย์ที่ปรึกษาชื่ออ.พัชรี เหมือนนางฟ้ามาโปรด…ใจดีมากๆให้กำลังใจตลอดไม่เคยซ้ำเติมเลย…อาจารย์บอกฉันว่า ฉันไม่ใช่คนโง่ อาจารย์รู้ว่าฉันได้พยายามแล้ว แต่ที่ผ่านมาฉันอาจจะทุ่มเทกับเรื่องอื่นมากจนเกินไป จนทำให้สะดุดล้มบ้าง แต่ไม่เป็นไรคนเราล้มแล้วก็ต้องลุกขึ้นสู้ได้ใหม่…อีกปีเดียวเองต้องอดทนนะนู๋เบนซ์ สู้ๆๆสู้ตาย>_<
 
       วันนี้ก็มีเรื่องน่าเศร้า ฉันว่าฉันแย่แล้ว แต่รุ่นพี่อีกคนหนึ่งต้องสู้ยิ่งกว่าฉันเสียอีก-*- วันนี้นอกจากจะได้ยินเสียงเฮฮาเสียงหัวเราะแล้ว…ฉันก็ยังได้เป็นคนซับน้ำตาให้กับคนๆหนึ่งที่ไม่ได้รู้จักกันเลย แต่คุยกันเพราะมานั่งรออาจารย์อยู่ที่ห้องเดียวกัน พี่สาวคนสวยคนนั้น เขาได้รับรู้ว่า จะต้องโอนหน่วยกิตไปเรียนที่ม.อื่น ไม่ได้เรียนที่นี่อีกต่อไปแล้ว…เท่านั้น น้ำตาของผู้หญิงคนหนึ่งก็ไหลลงมาไม่ขาดสาย ฉันเห็นแล้วก็ได้แต่ปลอบใจ..จนเกือบจะร้องไปด้วยT^T ได้แต่บอกว่า คนเราต่างคนต่างมีปัญหาแตกต่างกัน ในเมื่อเราเลือกไม่ได้ แต่เราก็ต้องสู้นะคะ พี่อย่าท้อนะคะ…พี่เค้าฟังแล้วกอดเราแน่นเลย…ก่อนจากกันเมื่อเช็ดน้ำตาแล้ว พี่เขาหันมายิ้มให้แล้วอวยพรให้เราว่า "ขอบคุณมาก..โชคดีนะคะ" ได้ฟังแล้วรู้สึกดีจังกำลังใจฮึดขึ้นมาอีกเป็นกอง…*-*
 
       รู้ไหม?จนตอนที่นั่งพิมพ์อยู่นี่ พี่เขาชื่ออะไรฉันเองก็ยังไม่รู้จักเลย -*- แต่อืมม์ บางครั้ง…เหตุการณ์ในวันนี้ก็ทำให้ฉันได้เห็นคุณค่าและความสวยงามของคำว่า "มิตรภาพ" มิตรภาพที่ดีและจริงใจอยู่รอบตัวเราทุกหนทุกแห่ง แต่มันขึ้นอยู่ที่ว่า…เรายินดีที่จะตอบรับสิ่งนั้นได้ด้วยความจริงใจหรือเปล่า? เราไม่อาจสามารถตัดสินใครได้จากเปลือกภายนอก…จิตใจข้างในต่างหากที่สำคัญ  วันนี้น้องเบนซ์ขอมอบเพลง ฤดูที่แตกต่าง ให้กับพี่สาวคนสวยคนนั้นและกับทุกๆคนที่อาจจะกำลังรู้สึกท้อ…สู้ๆนะคะ >_< ยิ้มเข้าไว้ ^__^ นั่นแบบนั้นแหละค่ะ น่ารักมาก…อิอิ ไม่มีคำว่าสาย ของคนที่รู้จักแก้ไขตัวเอง ท้องฟ้ายังมีวันเปลี่ยนสีตลอดเวลา แล้วเราล่ะ? จะเปลี่ยนไม่ได้เลยงั้นหรือ??…
 
"สิ่งที่คุณเคยทำหล่นหายไปนั้นไม่ได้ทำให้คุณทุกข์
แต่ว่ามันทำให้คุณเรียนรู้ที่จะหาสิ่งอื่นมาทดแทน…
และสร้างขึ้นมาใหม่ด้วยมือของคุณ"
 
{{BarBie_LuNisTa}}
01.07 a.m. 8 June 2006