The Basis of life is Respect, and born to be Yours.
"รากฐานที่สำคัญของชีวิตนั้น อยู่ที่การเคารพในตัวเอง จง ทำ และ เป็นในสิ่งที่คุณเป็น" 

by Barbie_Lunista (บัญญัติเองฟร่ะ)-*-         

               เดือนใหม่แล้ว…เผลอแป๊บเดียวเข้าสู่เดือนที่ 6 บางทีเราก็ลองคิดดูเล่นๆนะว่า เวลาทุกวินาทีล้วนเป็นอดีต…อดีตใช้เวลาโคจร ไวกว่าที่เราคิด…ทุกตัวอักษรที่เรากำลังพิมพ์อยู่นี้ เมื่อพิมพ์เสร็จ มันก็เป็นอดีต เวลากำลังเดินหน้าไปตามเข็มนาฬิกา…เห็นไหมว่า อดีตนั้นเกิดขึ้นตลอดอยู่เวลา … คำว่า "อดีต" ของบางคน เรื่องบางเรื่อง มันก็ไม่ใช่เรื่องที่น่ารื่นรมย์นักที่จะนึกถึง (ซึ่งเราเองก็มีไม่น้อย!)…แต่แล้วทำไมล่ะ? ทำไมเราต้องจมอยู่กับอดีต?  ถ้าคุณคิดว่า เดี๋ยวพร่งนี้เราก็ลืม…นั่นแสดงว่าคุณจะไม่ลืมมัน และถ้าคุณคิดว่า…พร่งนี้ทุกอย่างจะดีขึ้น…นั่นก็แสดงว่า ขณะนี้คุณกำลังมีความทุกข์!! เอาน่า..อีกไม่นานก็เช้าแล้วละนะ ฟ้าหลังฝน มักจะสวยงามเสมอ ถ้าเราอยากร้องไห้…ก็ขอให้ร้องออกมาเหอะ..ร้องไห้ให้มากเท่าที่คุณพอใจจะร้อง แล้วเชื่อไหม? สักวันมันจะแห้งไปเองไม่เหลือแม้แต่คราบน้ำตาเลย วันนั้นเมื่อคุณส่องกระจก คุณแทบจะจำไม่ได้ด้วยซ้ำ ว่าเคยเสียน้ำตาให้กับเรื่องใดไป ในโลกนี้ ขณะนี้เวลา 01.51 น. ของวันที่ 7 มิ.ย. 2550 เราเชื่อว่า ..ยังมีคนอีกหลายล้านคน อีกครึ่งซีกโลก ที่กำลังจมอยู่กับความทุกข์ และเราก็ยังเชื่ออีกว่า คนอีกหลายล้านคนกำลังเสียน้ำตา…ผู้คน มากมายเป็นร้อยล้านคน กำลังร้องไห้พร้อมๆกัน แต่น่าแปลกจังนะ ที่น้ำตากลับไม่เคยท่วมโลกสักที…ฮิฮิ *0* ชีวิตคนหนึ่งชีวิต มันสั้นนักบางที ..พรุ่งนี้ เราจะยังมีลมหายใจมานั่งพิมพ์อยู่ตรงนี้มั้ย? ตัวเราเองก็ยังไม่รู้เลย…เอาเป็นว่า เรามาจัดการระบบชีวิตของเราใหม่กันดีไหม??

             1.)Believe in your mind. – เชื่อในสิ่งที่คุณเป็น 

              หลายคนอาจจะเคยเป็นแบบเรา…บางครั้งแค่เจออุปสรรคนิดๆหน่อยๆ ก้อถอย ไม่เอาละว่ะ -*- เบื่อ เครียด วุ้ย!! แต่ต่อไปนี้นะ…เราจะเอายางลบ ลบคำว่า "อุปสรรค" ออกไป…อืมม์ มันก็จริงอยู่ว่า ลบออกไปได้ไม่หมดทั้งชีวิตเราหรอก แต่เราคิดว่า ร้อยละ 90 ของอุปสรรคของชีวิต here ๆ ที่เราประสบพบเจอมา…มันก้อมักจะเกิดขึ้นมาจากอันตัวเราเป็นต้นเหตุแทบทั้งนั้น (พูดง่ายๆ…ทำตัวเมิงเองทั้งน๊าน โทษครายได้ว่ะ แสด!)-*- งั้นไม่เอาแระๆ เอาแบบนี้ เชื่อในตัวเราสิว่า เราต้องทำให้ได้ O.k. นะคะ อิอิ (^^)o< ง้านป้ะ! Let’s go!! But now!!…

             2.)Do "Impossible" to be the "Possible".  –  ทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้…ให้เป็นไปได้ (ให้ได้ด้วย!)

              เรื่องเดียวตอนนี้ในหัวเราคือ…"เมื่อไหร่?… และเมื่อไหร่กรุจะเรียนจบ?? มิทราบห๊ะ?? โว้วววๆๆๆเรียนจนเป็นเจ้าแม่แล้ว โอว..มายก๊อด!!" หุหุ อันนี้ก้อทำตัวเองอีกนั่นแหละ…จะไปร่ำร้องกับพระเจ้า พระเจ้าก้อไม่ได้ลงมานั่งเรียนด้วยหรอก และไม่ได้มานั่งบอกคำตอบข้อสอบกรูข้างๆด้วยนี่หว่า?? เรานะเคยคิดว่า…คนที่เรียนจบนี่ เก่งโคตรเลยฟ่ะ!! (ทั้งๆที่ชาวบ้านร้อยพันแปดแสนเค้าก้อจบกานไปหมดแระ!) เหอๆ แต่เราคิดยังงั้นจิงๆ ซึ่งตอนนี้ก้อกำลังคิดอยู่ด้วย เอาว่ะ … บอกตรงๆไปเลยทุกคน ตอนนี้กรุอยู่ปี 6 นิเทศศาสตร์ ประชาสัมพันธ์ ภาคค่ำ ม.หอการค้าไทย (เอาซ.เต็มยศ!)และจะเป็นปีสุดท้ายด้วยเว้ย กรุไม่ได้อยากใช้สิทธ์คุ้มขนาดนั้น (สิทธ์ 8 ปีเต็ม) ต่อให้มหา’ลัย ลดราคาค่าเทอมให้ 50 เปอร์เซนต์ ให้กรุอยู่ต่อ…กรุก้อไม่อยู่แล้วเฟ้ย…>"< วุ้ยๆๆ ของขึ้น แล้วกรุจะมาโมโหตัวเองทำไมเนี่ย?? ตั้งใจเรียนดิว๊า…แสดดดดดดดด – -* อ๊ากกกกซ์!!!

            3.)Enjoy in your everyday and happy in your whole life. – ให้ทุกๆวันเป็นวันของคุณ แล้วชีวิตคุณจะมีความสุข(^^)

             ว่ากันว่า รอยยิ้ม ^_^  เป็นที่มาของความสุข เอ๊ะ ?! หรือว่าต้องสุขก่อนถึงจะยิ้มได้ฟ่ะ? อยู่ดีๆคนเราถ้าปกติคงไม่มานั่งยิ้มหรอกเนอะ เหอๆ*0* ทุกวันนี้ที่เรายังมีชีวิตอยู่นะ เราคิดว่า "ถ้าเราคิดว่าทุกข์…มันก้อทุกข์ ถ้าเราคิดว่าเราเสณ้า กรูก้อเศร้าอ่ะเด๊!!"-*- ถ้างั้นยิ้มดีกว่า เอาให้Happyยิ่งกว่าDtacเลยนะพี่น้อง… นึง-ส่อง-ซั้ม!! Cheeze!! (^_._^)/ (โอว…ฟันหลอด้วย!!) จะสุขหรือจะทุกข์ ก็อยู่ที่ใจเราอยากจะให้เป็นอีกนั่นแหละ ตัวเราเอง ใจของเราเองย่อมรู้ดีที่สุด คิดว่าอะไรที่ทำแล้วทำให้ยิ้มออกได้ ก็ทำปาย (แต่ต้องไม่เป็นพิษภัยกับคนอื่นนะ มิใช่ไปวางระเบิดแล้วมานั่งยิ้ม…วุ้ย อันนั้นเรียก บ้า! -*-) คนเราน่ะนะ มักจะคิดว่าตัวเองมีปัญหาแย่สุดๆ(อยู่คนเดียว)ตลอดเวลา(อันนี้สำหรับคนอมทุกข์โดยเฉพาะ เหอะๆ) คนประเภทนี้ จะเงียบขรึมผิดมนุษย์มนา และเก็บซ่อนตัว ทำหน้าตาเหมือนแบกโลกทั้งใบไว้บนบ่า  ใครที่ได้เข้าใกล้จะรู้สึกได้ถึงรัศมีอันหม่องหมองของ his หรือ her นั้นๆ..เชื่อแบบนี้สิว่า ปัญหาทุกอย่างนั้นแก้ไขได้ ในเมื่อเราเป็นคนผูกเอง เราก็ต้องแก้เอง…แต่ถ้าปัญหามันมีเยอะนัก มันก็อาจจะยุ่งเหยิงหน่อยน่ะ…เป็นปมหลายปมทับซ้อนกันอยู่ ฉะนั้น เราต้องใจเย็นๆ…ค่อยๆแก้ปมนั้นทีละปม สักวันมันต้องคลายหมดไปสิน่า.. (ถ้าเกิดแก้ๆๆๆแล้วไม่หาย คนครึ่งโลกคงเป็นบ้าไปแล้วมั้ง??) แต่ก็น่าแปลกอีกอย่างนะว่า…บางคนนั้น เลือกที่จะเก็บความทุกข์นั้นๆไว้ในใจเสมอ…"เรื่องบางเรื่อง ถ้าเรายังไม่ลืม แสดงว่ามันเป็นนั่นเรื่องที่สำคัญ" มันไม่ผิดหรอกที่คุณจะเก็บมันเอาไว้ในใจ…แต่เอาไว้ให้มันเป็นบทเรียนสอนใจ และอย่าให้มันย้อนกลับมาแทงข้างหลังคุณอีก จำไว้แค่ว่า…อดีตที่เจ็บปวด ก็คือบทเรียน ที่หาซื้อไม่ได้ในร้านหนังสือดอกหญ้า!! กร๊ากๆๆๆ^^

                เอาละ วันนี้ฝากปรัชญาชีวิตไว้แค่นี้ก่องดีกว่า จำไว้นะว่า เอาความทุกข์ทดไว้ในใจ + รอยยิ้มเข้าไป = HaPPY! – ความสุข!! (^___^)/

Are you dare? Let’s go now!! 1-2-3!!

นู๋ BeNZe  สนับสนุนให้ทุกๆคน มองโลกในแง่บวก+ (Positive thinking)^^ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน และย้อนกลับมาอ่านอีกครั้งเมื่อคิดว่าคุณกำลังทุกข์…**คำเตือน** ใครเข้ามาอ่าน ไม่ comment ขอให้ชาตินี้เป็นโสด..เหอๆ oo"0(-_-)

Barbie_Lunista 02.49 a.m. 7 June 2007

*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*